Trong lịch sử nhân loại nghệ thuật chữa bệnh nhờ sự giúp đỡ của các khoáng chất có cội rễ khá sâu xa. Nó được sản sinh từ thời đồ đá cũ và gắn liền với các trọng tâm xuất hiện văn minh nhân loại ở Ai Cập , Avari , Ba Tư , Cận Á , Ấn độ và Trung Quốc. Từ những văn bản cổ về đá quý còn lại cho đến bây giờ hầu như thường bàn về sự ảnh hưởng của đá quý tới bệnh này hay bệnh khác. Có xác xuất khai khẩn báo cáo về các loại đá chữa bệnh từ các sách chỉ thảo Ai Cập thời Vương quốc Cổ đại. Đồng thời , những đá quý chữa bệnh đã được Hedorot , Plutarch và Plinius Gìa mô tả từ thời cổ đại
.sau này chính quyền Cơ Đốc giáo nhà thờ bắt đầu coi xét đến việc chữa bệnh nhờ sự giúp đỡ của khoáng chất như là tiếng vang của đa thần giáo. Nhà thờ đã thử hạn chế một loại đá quý bằng "mười hai loại đá" đã được nhắc tới trong Kinh Thánh , muời hai loại đá này đã được dùng để trang hoàng cho đồ trang sức trên ngực ( được làm gọi là napersnik ) của Aaron và những vị linh mục tiền bối tiếp sau được nêu trong Kinh Thánh. Theo quan niệm đương đại , một tá này bao gồm agat ( mã não ) , amethyst ( thạch anh tím ) , biruza , emerald ( ngọc lục bảo ) , granat , lazurit , nepherite ( ngọc bích ) , onyx , serdolik cacnelian , crizolit , hổ phách , và jadeit ( ngọc ). Tuy nhiên niềm tin rằng nhiều khoáng chất khác cũng có những tính chất chữa bệnh được củng cố vững chắc và có được sự phát triển logic của mình là vào thời trung cổ. Văn bản của nhiều cuốn sách xúc tích được viết vào thời đó giống như sách giáo khoa độc đáo về chữa bệnh bằng khoáng vật. Để lấy làm nếu có xác xuất đưa ra tác phẩm của Jacob Meidenbach "Vườn sức khỏe" được phát hành năm 1491.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét